Top 7 bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất cập nhật 2023

bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất
3/5 - (1 bình chọn)

Một thiết bị router không dây với khả năng truyền tải mạnh mẽ, được thiết kế đặc biệt để ưu tiên hỗ trợ cho việc chơi game trực tuyến, luôn đứng đầu trong danh sách lựa chọn cho các hộ gia đình đông người. Do đó bài viết này, Viettel Hồ Chí Minh sẽ tổng hợp danh sách 7 bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất, mang đến trải nghiệm tốc độ mạng mượt mà, đáng để bạn cân nhắc sở hữu!

Tiêu chí chọn bộ phát Wifi xuyên tường mạnh nhất

Khi chọn mua router wifi xuyên tường, bạn cần chú ý đến một số tiêu chí sau:

1. Tốc độ kết nối tối đa

Bạn nên lựa chọn những Router Wifi có tốc độ kết nối internet cao để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn. Thường thì, khi bộ phát có tốc độ kết nối internet cao hơn, điều này đồng nghĩa khả năng phát sóng WiFi xuyên tường sẽ càng mạnh mẽ hơn.

Bạn nên lựa chọn những Router Wifi có tốc độ kết nối internet cao

Bạn nên lựa chọn những Router Wifi có tốc độ kết nối internet cao

2. Phạm vi phát sóng

Bạn nên lựa chọn những router wifi có phạm vi phủ sóng rộng và mạnh để đảm bảo sóng wifi luôn ổn định và không bị giật lag. Bạn có thể kiểm tra số lượng ăng-ten và công suất phát của router để đánh giá phạm vi phát sóng của nó.

3. Băng tần mạng

Bạn nên lựa chọn những router wifi hỗ trợ băng tần kép (dual band) là 2.4GHz và 5GHz để có thể sử dụng tùy theo nhu cầu. Băng tần 2.4GHz có khả năng xuyên tường tốt hơn nhưng tốc độ thấp hơn, trong khi băng tần 5GHz có tốc độ cao hơn nhưng khả năng xuyên tường kém hơn.

Bộ phát wifi mạnh

Bạn nên lựa chọn những router wifi hỗ trợ băng tần kép là 2.4GHz và 5GHz

4. Số thiết bị truy cập tối đa

Bạn nên chọn những router wifi có khả năng chịu tải nhiều thiết bị truy cập cùng lúc mà không làm giảm chất lượng sóng. Bạn có thể kiểm tra số luồng (stream) của router để đánh giá khả năng chịu tải của nó. Càng nhiều luồng, router càng chịu tải được nhiều thiết bị.

5. Chọn lựa Router Wifi xuyên tường từ thương hiệu uy tín

Bạn nên lựa chọn những router wifi xuyên tường từ những thương hiệu uy tín và có chế độ bảo hành tốt. Một số thương hiệu router wifi xuyên tường nổi tiếng như Viettel, TP-Link, Totolink, Asus, Xiaomi…

Top 7 bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất

Dưới đây là top 7 bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

1. Router Wifi xuyên tường Home Wifi Viettel

Router Wifi xuyên tường mạnh nhất Home Wifi Viettel được thiết kế gồm 2 hoặc 3 thiết bị giúp phủ sóng rộng khắp căn nhà, mang đến trải nghiệm mạng tốc độ cao, ổn định và liền mạch, tránh các vấn đề chập chờn, giật lag. 

Sản phẩm này được trang bị nhiều tính năng tiên tiến và hiện đại, là thiết bị wifi xuyên tường mạnh nhất với khả năng vượt qua mọi vật cản và đáp ứng đồng thời cho hơn 100 thiết bị kết nối.

Một số điểm nổi bật của Home Wifi Viettel là khả năng tự động lựa chọn đường đi thông minh, thay đổi băng tần tối ưu để đảm bảo kết nối cho các thiết bị. Hơn nữa, sản phẩm còn tự động khắc phục lỗi bằng cách chuyển đổi qua điểm phát khác khi cần thiết, tránh gián đoạn mạng. 

Bên cạnh đó, thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt của bộ Home Wifi Viettel mang đến sự tiện lợi và tiết kiệm cho người sử dụng. 

bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất

Bộ Home Wifi Viettel giúp phủ sóng rộng khắp căn nhà

===>>> Đăng ký tư vấn kéo wifi Viettel tốc độ cao nhận ngay nhiều ưu đãi

2. Bộ phát wifi TP-Link TL-WR941HP

Với mức giá dưới 1 triệu đồng, TP-Link TL-WR941HP là một Router Wifi xuyên tường giá rẻ phù hợp cho các hộ gia đình hoặc các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Thiết bị này sử dụng băng tần 2.4GHz theo chuẩn kết nối 802.11 b/g/n với tốc độ tiêu chuẩn 450Mbps.

Với 3 ăng ten phát sóng cường độ 9 dBi, bộ phát wifi TP-Link TL-WR941HP có độ phủ sóng cao và tăng cường sóng wifi xuyên tường, giúp loại bỏ các vật cản trước sóng wifi, giảm thiểu tình trạng nhiễu sóng đối với các thiết bị kết nối.

Router wifi xuyên tường mạnh nhất

Bộ phát wifi TP-Link TL-WR941HP giúp loại bỏ các vật cản trước sóng wifi

3.  Bộ phát Wifi Chuẩn AC1200 Totolink A720R

Bộ phát Wifi Chuẩn AC1200 Totolink A720R là một trong những bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất,  được thiết kế đáp ứng tốt cho các game thủ nhờ vào tốc độ truyền tải lên đến 1167 Mbps trên băng tần kép. Sản phẩm cũng cho phép đồng thời nhiều thiết bị kết nối lên đến 64 user mà vẫn duy trì đường truyền mượt mà và ổn định.

Hơn thế, Router Wifi này được trang bị công nghệ Beamforming hỗ trợ truyền tín hiệu trực tiếp đến từng thiết bị kết nối, mang lại đường truyền ổn định và tối ưu cho người dùng. Dễ dàng quản lý mạng và hiệu quả gấp đôi được cải thiện bằng cách cùng lúc giao tiếp với hai kết nối wifi.

Bộ phát sóng wifi mạnh xuyên tường

AC1200 Totolink A720R mang lại đường truyền ổn định và tối ưu cho người dùng

4. Bộ phát Wifi Chuẩn AC1200 TP-Link Archer C64 Gigabit

Router Wifi xuyên tường TP-Link Archer C64 Gigabit Đen​ mang lại đường truyền nhanh và ổn định nhờ công nghệ Beamforming. Điều này đảm bảo trải nghiệm game của các game thủ không bị gián đoạn. 

Sản phẩm này hỗ trợ quản lý mạng dễ dàng và hiệu quả gấp đôi bằng cách giao tiếp với hai kết nối wifi cùng lúc.

Sản phẩm còn có khả năng tăng cường tín hiệu Wi-Fi trong toàn bộ ngôi nhà, cho phép bạn thoải mái chiến game, xem phim từ bất kỳ đâu.

bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất

AC1200 TP-Link Archer C64 Gigabit đảm bảo trải nghiệm game không bị gián đoạn

5. Router Wifi xuyên tường ASUS RT-AC1500UHP – Dũng sĩ xuyên tường

Với khả năng phát sóng 2 băng tần 600 Mbps (2,4GHz) và 867 Mbps (5GHz), bộ phát wifi ASUS RT-AC1500UHP là dũng sĩ xuyên tường đưa sóng wifi phủ khắp không gian của bạn. 

Thiết bị này đảm bảo tốc độ truyền tải sóng wifi vượt trội hơn so với các sản phẩm phổ thông (300-450Mbps), giảm thiểu tác động từ các vật thể cản trở trong không gian sử dụng.

6. Bộ phát wifi ASUS RT-AX56U – AX1800 chuẩn Wifi 6

RT-AX56U là một trong những Router Wifi xuyên tường mạnh nhất với băng tần kép 2×2, được cải tiến với băng thông 80 MHz và công nghệ 1024-QAM để tối ưu hóa tốc độ kết nối không dây.

Với tổng tốc độ mạng khoảng 1800 Mbps 574 Mbps trên băng tần 2,4 GHz và 1201 Mbps trên băng tần 5 GHz – RT-AX56U nhanh hơn 1,5 lần so với router băng tần kép 802.11ac 2×2. 

ASUS RT-AX56U mang lại đường truyền ổn định

ASUS RT-AX56U mang lại đường truyền ổn định

7. Bộ phát Wifi Chuẩn AC1200 Xiaomi 4A

Bộ phát Chuẩn AC1200 Xiaomi 4A có băng tần kép đạt tốc độ cao lên đến 1167Mbps, loại bỏ hoàn toàn tình trạng nhiễu sóng và mang lại cho người dùng một đường truyền nhanh chóng và ổn định nhất, giúp game thủ có thể thưởng thức game online mượt mà vượt trội.

AC1200 Xiaomi 4A mang lại cho người dùng một đường truyền nhanh chóng

AC1200 Xiaomi 4A mang lại cho người dùng một đường truyền nhanh chóng

Wifi xuyên tường là gì?

Wifi xuyên tường là một loại mạng không dây có khả năng truyền tín hiệu qua các bức tường và các vật cản khác. Router wifi xuyên tường có thể giúp bạn kết nối internet ở những nơi xa bộ phát wifi, hoặc ở những khu vực có nhiều vật cản như nhà nhiều tầng, biệt thự, quán cafe… 

Router wifi xuyên tường cũng có một số nhược điểm như chất lượng sóng không đảm bảo, dễ bị nhiễu sóng do các thiết bị khác, hoặc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng quá nhiều.

bộ phát wifi xuyên tường

Wifi xuyên tường giúp bạn kết nối internet ở những nơi xa bộ phát wifi

Sóng wifi có xuyên tường được không?

Nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy băn khoăn về khả năng của sóng wifi đi xuyên qua các bức tường dày cứng. Họ thường nghĩ rằng đây chỉ là những lời quảng cáo quá mức của các công ty cung cấp thiết bị, không phải sự thật.

Tuy nhiên, thực tế lại không hề như vậy. Sóng wifi, theo cơ bản, là một dạng sóng điện từ và do đó, nó sở hữu các tính chất như:

  • Có khả năng truyền qua đa dạng môi trường như chất rắn, chất lỏng, khí và cả không gian hư không.
  • Có thể bị phản xạ, khúc xạ hoặc hấp thụ giống như ánh sáng tự nhiên.

Chính vì vậy, nếu sử dụng một bộ phát wifi mạnh, sóng wifi hoàn toàn có thể vượt qua được tường, nhưng chất lượng của sóng sẽ giảm đi đáng kể sau khi đi qua. Điều này cũng có nghĩa là, bức tường càng dày thì khả năng cản trở sóng wifi càng cao.

Bên cạnh công suất của bộ phát, tốc độ và khả năng xuyên tường của sóng wifi còn phụ thuộc vào gói cước mạng bạn đăng ký. Gói cước có chi phí cao hơn, dung lượng lớn hơn sẽ cho phép tốc độ truyền tải qua sóng wifi nhanh hơn rất nhiều so với các gói cơ bản.

Sóng wifi 5Ghz thường không có khả năng xuyên tường tốt, trong khi sóng wifi 2.4Ghz cũng có khả năng bị suy hao khi xuyên qua một bức tường bê tông dày 10cm, khoảng -15dB2. Do đó, việc đặt thiết bị wifi ở khu vực góc khuất, gần tường hoặc gần nguồn điện có thể khiến một số góc xa nhất trong nhà bạn không thể nhận được sóng wifi.

Khả năng xuyên tường của sóng wifi đem lại hiệu quả

Khả năng xuyên tường của sóng wifi đem lại hiệu quả

Bài viết trên đã tổng hợp danh sách 7 bộ phát wifi xuyên tường mạnh nhất nhằm mang lại trải nghiệm mượt mà và đáng giá. Viettel Hồ Chí Minh hi vọng bạn sẽ tìm thấy sản phẩm router phù hợp nhất với nhu cầu của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone