Cách đăng ký eSIM Viettel, chuyển đổi eSIM Viettel online nhanh chóng

Đăng ký eSIM Viettel
5/5 - (4 bình chọn)

Từ khóa “eSIM” không còn xa lạ đối với người dùng, và hiện nay có ngày càng nhiều dòng điện thoại hỗ trợ eSIM xuất hiện trên thị trường, từ đó việc lựa chọn sử dụng eSIM ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết nơi nào để đổi sim vật lý sang eSIM Viettel hoặc làm thế nào để đăng ký eSIM Viettel. Vì vậy, trong bài viết này, Viettel Hồ Chí Minh sẽ cung cấp thông tin về eSIM và hướng dẫn cách sử dụng nó một cách dễ dàng.

eSIM Viettel là gì?

eSIM, viết tắt của “Embedded SIM,” là một dạng thẻ SIM điện tử với các chức năng tương tự như thẻ SIM truyền thống, nhưng được tích hợp trực tiếp vào các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng, và đồng hồ thông minh hỗ trợ eSIM. Điểm nổi bật của eSIM là khả năng thực hiện các chức năng của một thẻ SIM thông thường mà có kích thước cực kỳ nhỏ gọn.

Chuẩn phiên bản eSIM lần đầu được xuất hiện trong các sản phẩm tiêu dùng với sự ra mắt của Google Pixel 2 và Pixel 2 XL vào năm 2017. Sau đó, Apple cũng đã áp dụng công nghệ này trong các mẫu iPhone Xs, Xs Max và Xr.

Điểm đặc biệt của eSIM thế hệ mới là chúng được tích hợp sẵn vào bảng mạch của các thiết bị ngay từ khi sản xuất mà không cần phải lắp đặt thêm. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng trong các thiết bị điện tử kích thước nhỏ, mở ra nhiều khả năng mới trong thiết kế và ứng dụng công nghệ.

Đăng ký eSIM Viettel tại đâu và cần mang theo những giấy tờ gì?

Khách hàng có 2 phương thức để đăng ký eSIM: 

  • Đăng ký eSIM Viettel trực tuyến tại nhà
  • Đăng ký tại các cửa hàng Viettel. 

Đồng thời, bạn cần chuẩn bị giấy tờ như Chứng minh nhân dân (CCCD/CMND) và SIM vật lý muốn chuyển sang eSIM để thực hiện quá trình chuyển đổi một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Cách đăng ký eSIM Viettel đơn giản

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách chuyển đổi sang eSIM Viettel một cách nhanh chóng cho những người có nhu cầu đăng ký. Người dùng có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với tình huống và yêu cầu của mình.

Đăng ký eSIM Viettel online ngay tại nhà

Ứng dụng My Viettel đã trở thành một công cụ quen thuộc và hữu ích được Viettel cung cấp để hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. 

Trong số những tính năng tiện lợi của ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng đăng ký chuyển đổi sang eSIM Viettel ngay tại nhà, bất kể thời gian nào mà không cần phải đến điểm giao dịch. 

Chỉ cần một chiếc điện thoại, khách hàng có thể đăng ký eSIM Viettel trực tuyến tại nhà thông qua ứng dụng My Viettel với chỉ vài bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng số điện thoại đã đăng ký.
  • Bước 2: Trên màn hình chính của ứng dụng, truy cập vào phần “Menu” có biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc phải trên cùng của màn hình. Sau đó, chọn “Tiện ích” và nhấn vào “Đổi SIM”.

Đăng ký eSIM Viettel trực tuyến tại nhà

  • Bước 3: Sau đó nhấn “Đổi Esim” và chọn “Ký trực tuyến”.

Đăng ký eSIM Viettel trực tuyến tại nhà - Ký trực tuyến

  • Bước 4: Nhập các thông tin cá nhân cần thiết như số điện thoại liên hệ, địa chỉ email để nhận mã QR code cho eSIM, sau đó tải lên ảnh chụp CCCD/CMND ảnh chân dung. Nhấn “Tiếp tục”.

Đăng ký eSIM Viettel trực tuyến tại nhà - Ký trực tuyến

  • Bước 5: Tiến hành ký hợp đồng trực tuyến và thanh toán phí chuyển đổi.
  • Bước 6: Hệ thống sẽ thông báo việc đổi eSIM thành công, gửi mã QR code về địa chỉ email và lưu trong ứng dụng My Viettel của khách hàng.
  • Bước 7: Khách hàng chỉ cần mở email, quét mã QR code và tiến hành cài đặt eSIM trên thiết bị để hoàn tất quá trình đăng ký.

Đăng ký eSIM Viettel trực tiếp tại các điểm giao dịch Viettel

Khách hàng có thể chuyển đổi từ sim vật lý sang eSIM Viettel hoặc đăng ký eSIM Viettel mới trực tiếp tại các điểm giao dịch của Viettel. 

Quá trình này sẽ mất thời gian hơn so với đăng ký trực tuyến, do đó, khách hàng cần xem xét và sắp xếp thời gian phù hợp. Hiện nay, Viettel đã mở nhiều cửa hàng tại các tỉnh thành trên toàn quốc để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp dịch vụ Viettel cho người dùng. 

Vì vậy, khách hàng chỉ cần chọn cửa hàng Viettel gần nhất và đến đó để được nhân viên hỗ trợ chuyển đổi và kích hoạt eSIM. 

Đồng thời, khách hàng cần đảm bảo mang theo thiết bị mà sẽ sử dụng eSIM, giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, và sim vật lý cần chuyển đổi (nếu có) để quá trình đăng ký và chuyển đổi diễn ra nhanh chóng và thành công.

Đăng ký eSIM Viettel trực tiếp tại các điểm giao dịch Viettel

Một số câu hỏi thường gặp

Đăng ký eSIM Viettel online có bị mất phí không?

Để đăng ký eSIM của Viettel thông qua hình thức online, khách hàng sẽ phải thanh toán một khoản phí nhỏ, cụ thể là 25,000 đồng. Khoản phí này là bước tiến cho phép người dùng tiếp cận và tận hưởng các tính năng nổi bật và tiện ích mà công nghệ eSIM của Viettel cung cấp.

Mỗi người có thể đăng ký bao nhiêu eSIM Viettel?

Người dùng eSIM của Viettel có quyền đăng ký tối đa lên đến 5 eSIM cho mỗi tài khoản. Tuy nhiên, không thể kích hoạt đồng thời tất cả 5 eSIM này. Thay vào đó, người dùng chỉ có thể chọn kích hoạt một eSIM tại một thời điểm hoặc chuyển đổi lần lượt giữa các eSIM đã đăng ký.

Sim chưa đăng ký chính chủ có đổi sang eSIM Viettel được không?

Theo quy định của các nhà cung cấp dịch vụ mạng, bất kỳ thuê bao SIM nào chưa được đăng ký thông tin chính chủ sẽ không được phép chuyển đổi sang eSIM.

Sử dụng cùng lúc eSIM và SIM vật lý có được không?

Khách hàng có khả năng sử dụng cùng lúc một eSIM và một SIM vật lý trên một thiết bị di động, mỗi SIM sẽ có một số thuê bao riêng biệt. Sau khi đăng ký thành công, thiết bị sẽ hiển thị hai biểu tượng sóng tương ứng, cho thấy sự hoạt động của cả hai SIM. Đây là tình trạng bình thường, và người dùng có thể cảm thấy an tâm khi sử dụng dịch vụ này mà không gặp rắc rối.

Hy vọng rằng với những thông tin trên, người dùng đã có thể đăng ký eSIM Viettel một cách nhanh chóng và thành công. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn về eSIM Viettel hoặc các dịch vụ khác của Viettel, xin vui lòng liên hệ ngay tổng đài 18008098 (miễn phí) để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone