Internet Viettel và FPT cái nào tốt hơn? So sánh tốc độ mạng, phí dịch vụ

so sánh internet viettel và fpt cái nào tốt hơn
Rate this post

Internet Viettel và FPT cái nào tốt hơn? Internet Viettel và FPT đều là 2 nhà mạng cung cấp dịch vụ internet cáp quang hàng đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên cả 2 ông lớn đều này có những ưu nhược điểm riêng tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Một số điểm nổi bật của 2 nhà mạng này có thể kể đến như:

Đối với nhà mạng Viettel:

  • Đa dạng gói cước phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
  • Tốc độ internet ổn định
  • Hạ tầng viễn thông tốt nhất hiện nay

Đối với nhà mạng FPT:

  • Có khả năng tắc nghẽn mạng thấp
  • Tốc độ Internet cao
  • Có nhiều chương trình khuyến mãi

Để biết thêm chi tiết về 2 nhà mạng này, hãy cùng Viettel Hồ Chí Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

So sánh mạng Viettel và FPT về sự ổn định

Để có thể cung cấp tốc độ đường truyền cao, điều quan trọng nhất là sự ổn định của mạng. Nếu mạng thường xuyên gặp sự cố hay gián đoạn, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của người dùng. Vì vậy, khả năng ổn định của mạng là yếu tố quyết định khi so sánh mạng Viettel và FPT.

Sự ổn định của mạng Viettel

Viettel được biết đến là nhà mạng có đường truyền vô cùng ổn định. Điều này được thể hiện qua hạ tầng viễn thông rộng khắp của Viettel và đường truyền cáp quang chất lượng cao. Ngoài ra, Viettel còn có nhiều biện pháp đảm bảo sự ổn định cho mạng như: sử dụng nhiều đường truyền backup, kiểm soát tốt việc sửa chữa và nâng cấp hạ tầng.

Mạng Viettel
Mạng Viettel

Sự ổn định của mạng FPT

FPT cũng là một nhà mạng có sự ổn định tương đối cao. Tuy nhiên, do hạ tầng viễn thông của FPT chưa phủ rộng khắp như Viettel nên có thể gặp phải một số sự cố trong việc truy cập mạng. Điểm cộng của FPT là có các biện pháp đảm bảo sự ổn định như: sử dụng công nghệ điều khiển băng thông thông minh và xây dựng hệ thống kết nối đa đường truyền để giảm thiểu tình trạng gián đoạn đường truyền.

Mạng FPT
Mạng FPT

So sánh giá gói cước của Internet Viettel và FPT 

Một vấn đề mà khách hàng quan tâm khi sử dụng internet là giá cả. Thường thì người dùng sẽ muốn có được tốc độ cao nhưng vẫn phải đáp ứng được giá cả hợp lý. Vì vậy, so sánh Internet Viettel và FPT cái nào tốt hơn thì giá cả dịch vụ cũng là một yếu tố quan trọng.

Giá cả dịch vụ của Viettel

Với các gói cước Internet cáp quang của Viettel, giá thành khá đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Ví dụ như gói cước “MegaVNN” chỉ với 250.000đ/tháng đã có tốc độ lên đến 50Mbps, hoặc gói “MegaFiber” với giá 500.000đ/tháng cho tốc độ 100Mbps. Ngoài ra, Viettel còn có rất nhiều gói cước khác với tốc độ và giá cả đa dạng để phù hợp với nhu cầu của từng người dùng.

Giá cả dịch vụ của Viettel
Giá cả dịch vụ của Viettel

Giá cả dịch vụ của FPT

FPT cũng có các gói cước Internet cáp quang với giá cả tương đối cạnh tranh. Ví dụ như gói “Fiber Home” có giá 460.000đ/tháng cho tốc độ 50Mbps, hoặc gói “Fiber Optic” với giá 1.300.000đ/tháng cho tốc độ lên đến 200Mbps. Tuy nhiên, so với Viettel thì giá cả của FPT có vẻ cao hơn một chút và đa phần là áp dụng cho các gói cước có tốc độ cao hơn.

Giá cả dịch vụ của FPT
Giá cả dịch vụ của FPT

Chất lượng dịch vụ của internet Viettel và FPT cái nào tốt hơn ?

Bên cạnh phí dịch vụ, tốc độ truyền nhanh và ổn định, khách hàng còn quan tâm đến chất lượng phục vụ. Vậy FPT hay Viettel thì chất lượng dịch vụ tốt hơn?

Chất lượng phục vụ của Viettel

Viettel được biết đến là một nhà mạng có chất lượng phục vụ tốt và luôn chăm sóc khách hàng một cách tận tình. Điều đó được thể hiện qua việc Viettel luôn có một kênh chăm sóc khách hàng tận tâm và tác động tích cực trong việc giải quyết các sự cố hay thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, Viettel còn có chính sách bồi thường cho khách hàng nếu gặp sự cố trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Chất lượng dịch vụ của Viettel
Chất lượng dịch vụ của Viettel

Chất lượng phục vụ của FPT

FPT cũng có chính sách tương tự để hỗ trợ khách hàng trong việc giải quyết các sự cố khi sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, có một số khách hàng cho rằng chất lượng phục vụ của FPT không tốt và thời gian giải quyết sự cố chưa được đảm bảo như mong đợi.

chất lượng phục vụ của FPT
Chất lượng phục vụ của FPT

So sánh cáp quang Viettel và FPT 

Cáp quang là công nghệ hiện đại được sử dụng để truyền tải tín hiệu Internet với tốc độ cao và ổn định hơn so với cáp đồng truyền thống. Dưới đây là so sánh cáp quang Viettel và FPT mà bạn nên biết.

Cáp quang của Viettel

Viettel đã triển khai hạ tầng cáp quang rộng rãi và được đánh giá là một trong những đơn vị có hạ tầng viễn thông tốt nhất hiện nay. Điều này đảm bảo cho tốc độ và sự ổn định của đường truyền khi sử dụng dịch vụ Internet của Viettel.

Cáp quang của FPT

FPT cũng đang triển khai hạ tầng cáp quang nhưng chưa phủ rộng khắp và còn có nhiều khu vực chưa được hưởng dịch vụ này. Tuy nhiên, với các khu vực đã được triển khai, cáp quang của FPT vẫn cho đường truyền ổn định và tốc độ cao.

Nên chọn nhà mạng nào? Internet Viettel và FPT cái nào tốt hơn? 

Sau khi so sánh internet Viettel và FPT cái nào tốt hơn, có thể thấy hai đơn vị này đều có những điểm mạnh và yếu khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn một trong hai nhà mạng phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng người dùng.

Nếu bạn cần tốc độ đường truyền cao và ổn định, Viettel có thể là lựa chọn phù hợp với bạn. Nếu bạn mong muốn có giá cả dịch vụ rẻ hơn và không quan trọng đến tốc độ cao, FPT có thể là sự lựa chọn tối ưu.

Tuy nhiên, để có thể đánh giá chi tiết hơn về các dịch vụ của Viettel và FPT, có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây:

Tiêu chí Viettel FPT
Tốc độ đường truyền Cao và ổn định Tương đối cao và ổn định
Giá dịch vụ Đa dạng và hợp lý Khá cạnh tranh khi dùng tốc độ cao
Độ phủ Toàn quốc Chưa phủ sóng nhiều nông thôn
Tốc độ xử lý sự cố Nhanh, gọn Nhanh, gọn

Xem thêm: So sánh mạng Viettel và VNPT mạng nào mạnh hơn?

Qua bài viết này chắc các bạn cũng đã biết được một số điểm để so sánh internet Viettel và FPT cái nào tốt hơn. Tuy nhiên, cá đưa ra quyết định quyết định cuối cùng, việc tìm hiểu kỹ hơn về từng gói cước và dịch vụ của hai đơn vị là cần thiết.Nên chọn mạng Viettel hay FPT cũng sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và yêu cầu sử dụng của từng người dùng. Chúc bạn có thể chọn được nhà mạng phù hợp và có trải nghiệm tốt khi sử dụng Internet.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone