Cách chia truyền hình internet Viettel ra nhiều tivi cực đơn giản

Cách chia truyền hình Internet Viettel ra nhiều tivi
5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đang sử dụng dịch vụ truyền hình internet Viettel và muốn chia ra nhiều tivi để xem các kênh yêu thích cùng gia đình và bạn bè? Bạn không biết cách chia truyền hình internet Viettel ra nhiều tivi như thế nào? Viettel HCM sẽ hướng dẫn bạn các cách chia truyền hình internet Viettel đơn giản và hiệu quả nhất thông qua bài viết này.

2 Cách chia truyền hình internet Viettel ra nhiều tivi

Dịch vụ truyền hình Next TV Viettel không thể chia ra được nhiều tivi như truyền hình cáp. Để thưởng thức các chương trình trên nhiều tivi, quý khách cần phải đăng ký và lắp đặt thêm 1 bộ set top box cho dịch vụ Next TV Viettel của mình. Quý khác có thể sử dụng một trong hai cách sau để chia truyền hình cáp Viettel ra nhiều tivi:

Cách 1: Sử dụng đầu thu phụ

Cách này là cách đơn giản nhất nhưng cũng tốn kém nhất. Bạn sẽ phải mua thêm đầu thu phụ cho mỗi tivi muốn xem truyền hình internet Viettel. Mỗi đầu thu phụ có giá khoảng 500.000 đồng và phí thuê bao hàng tháng là 50.000 đồng. Bạn sẽ phải trả thêm tiền cho việc lắp đặt và kéo dây cáp quang từ modem đến các tivi.

Cách này có ưu điểm là bạn có thể xem các kênh khác nhau trên các tivi và không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách hay chất lượng tín hiệu. Tuy nhiên, cách này cũng có nhược điểm là chi phí cao và không tiết kiệm không gian.

cách chia truyền hình internet viettel ra nhiều tivi

Cách 2: Sử dụng bộ chia tín hiệu

Còn 1 cách chia truyền hình internet Viettel ra nhiều tivi nữa, đó cũng chính là cách tiết kiệm chi phí và không gian nhất. Bạn chỉ cần sử dụng một bộ chia tín hiệu để chia ra nhiều tivi từ một đầu thu chính. Bộ chia tín hiệu có giá khoảng 50.000 đồng và có nhiều loại chia 2, 3, 4, 6, 8 ngõ. Bạn có thể mua bộ chia tín hiệu tại các cửa hàng điện tử hoặc trên mạng.

Cách này có ưu điểm là chi phí thấp và không gian gọn gàng. Tuy nhiên, cách này cũng có nhược điểm là bạn chỉ có thể xem cùng một kênh trên các tivi và chất lượng tín hiệu có thể bị suy giảm nếu khoảng cách quá xa hoặc số lượng tivi quá nhiều.

Để sử dụng cách này, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Nối dây LAN và dây cáp đồng trục từ modem Viettel vào cổng LAN và RF in của đầu thu chính.
  • Bước 2: Nối dây HDMI hoặc A/V từ đầu thu chính vào tivi chính. Bạn sẽ xem được hơn trăm kênh truyền hình internet Viettel trên tivi chính.
  • Bước 3: Nối dây RF out từ đầu thu chính vào bộ chia tín hiệu. Sau đó nối các dây RF từ bộ chia tín hiệu vào các tivi phụ. Bạn sẽ xem được khoảng 60 kênh truyền hình miễn phí trên các tivi phụ.

cách chia truyền hình internet viettel ra nhiều tivi

Lợi ích của truyền hình internet Viettel

Truyền hình internet Viettel là dịch vụ truyền hình cáp sử dụng công nghệ cáp quang internet, cho phép người dùng xem các kênh truyền hình, kênh giải trí theo yêu cầu của từng khán giả, từng độ tuổi. Truyền hình internet Viettel có những lợi ích sau:

  • Số lượng kênh phong phú và đa dạng, bao gồm các kênh trong nước và quốc tế, các kênh thể thao, phim ảnh, thiếu nhi, tin tức, giáo dục, văn hóa…
  • Chất lượng hình ảnh và âm thanh sắc nét, không bị nhiễu hay giật lag.
  • Có các tính năng tiện ích như xem lại, tua lại, tạm dừng, xem hai màn hình (nối cổng HDMI, A/V), ghi lại chương trình yêu thích…
  • Có gói cước linh hoạt và hợp lý, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người dùng.
  • Có thể chia ra nhiều tivi để xem cùng lúc các kênh khác nhau.

Lợi ích của truyền hình internet Viettel

Vậy là bạn đã biết cách chia truyền hình internet Viettel ra nhiều tivi đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn có thể lựa chọn cách phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình để thưởng thức các kênh truyền hình yêu thích cùng gia đình và bạn bè. Chúc bạn có những giây phút vui vẻ và thoải mái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone