Cách chuyển trả sau sang trả trước Viettel chi tiết nhất

Cách chuyển trả sau sang trả trước Viettel
Rate this post

Khi chuyển sang trả trước, khách hàng sẽ không cần trả cước phí hàng tháng mà chỉ cần nạp tiền vào tài khoản để thanh toán cho các dịch vụ của nhà mạng. Còn đối với chuyển trả sau, khách hàng cần phải ký hợp đồng với nhà mạng và thanh toán theo từng đợt.

Có ba cách chuyển trả sau sang trả trước Viettel:

  • Chuyển qua USSD với cú pháp *098#
  • Chuyển qua ứng dụng My Viettel
  • Chuyển trực tiếp tại cửa hàng Viettel

Chuyển từ trả sau sang trả trước Viettel là một trong những dịch vụ được nhiều khách hàng quan tâm. Dịch vụ này giúp khách hàng có thể linh hoạt hơn trong việc sử dụng data và cước phí. Để biết thêm chi tiết về cách chuyển cũng như những lưu ý khi chuyển sang trả trước, hãy cùng Viettel Hồ Chí Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mạng trả trước Viettel là gì? 

Mạng trả trước Viettel là loại mạng di động mà khách hàng phải nạp tiền vào tài khoản trước khi sử dụng. Khi sử dụng dịch vụ của mạng trả trước, khách hàng sẽ phải thanh toán trước cho tất cả các cuộc gọi, tin nhắn và các dịch vụ khác của nhà mạng.

Mạng trả trước Viettel
Mạng trả trước Viettel

Mạng trả sau Viettel là gì? 

Mạng trả sau Viettel hay là loại mạng di động mà khách hàng sẽ phải thanh toán tiền dịch vụ sau khi đã sử dụng. Khách hàng sẽ ký hợp đồng với nhà mạng và thanh toán theo từng đợt trong tháng

Thường thì các gói cước của mạng trả sau sẽ có nhiều ưu đãi hơn, bao gồm cả miễn phí cuộc gọi, tin nhắn và sử dụng dữ liệu.

Mạng trả sau Viettel
Mạng trả sau Viettel

Cách chuyển trả sau sang trả trước Viettel vô cùng đơn giản

Điều kiện chuyển đổi sim trả sau sang trả trước Viettel

Để thực hiện việc chuyển đổi sim trả sau sang trả trước Viettel, khách hàng cần phải đáp ứng một số điều kiện cụ thể. Dưới đây là những điều kiện cần thiết để thực hiện việc chuyển từ trả sau sang trả trước Viettel:

  • Thuê bao trả sau đã hết thời gian cam kết sử dụng.
  • Tài khoản của bạn không có nợ cước và các dịch vụ có tính phí đang sử dụng.
  • Sim đang hoạt động 2 chiều tại thời điểm muốn chuyển đổi.
  • Người thực hiện chuyển đổi là chính chủ, nếu nhờ người khác chuyển đổi phải có giấy ủy quyền.

Nếu bạn không đáp ứng đầy đủ các điều kiện này, việc chuyển đổi sim sẽ không thành công.

Hướng dẫn chuyển trả sau sang trả trước Viettel
Hướng dẫn chuyển trả sau sang trả trước Viettel

Chuyển trả sau sang trả trước Viettel online tại nhà

Chuyển từ trả sau sang trả trước bằng USSD 

Đối với cách chuyển đổi từ trả sau sang trả trước Viettel hình thức online, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà chỉ mất vài phút thao tác trên điện thoại.

  • Bước 1: Tại bàn phím cuộc thoại gọi, nhấn *098#.
  • Bước 2: Màn hình điện thoại chuyển sang hộp thoại mới, nhận số 00 và nhấn “Gửi”.
  • Bước 3: Xuất hiện hộp thoại mới, bạn nhập số 1 và nhấn “Gửi”.
  • Bước 4: Hộp thoại chứa thông tin thuê bao của bạn. Nếu bạn muốn chuyển từ trả sau sang trả trước Viettel thì nhập số 1 và “Gửi”.

Như vậy, chỉ ít phút thực hiện bạn đã hoàn tất thủ tục đổi trả sau sang trả trước Viettel. Bạn chỉ cần chờ hệ thống Viettel thực hiện chuyển đổi là có thể sử dụng như một thuê bao trả trước. Thông thường, bạn sẽ nhận được kết quả chuyển đổi rất nhanh.

Chuyển trả sau sang trả trước bằng USSD
Chuyển trả sau sang trả trước bằng USSD

Chuyển từ trả sau sang trả trước trên My Viettel có được không ?

Rất nhiều khách hàng mong muốn lựa chọn giải pháp chuyển từ trả sau sang trả trước bằng My Viettel vì không có thời gian đến trực tiếp cửa hàng giao dịch. Thực hiện các giao dịch trên ứng dụng My Viettel giúp chủ động hơn, tiết kiệm thời gian và công sức.

Tuy nhiên hiện nay nhà mạng Viettel vẫn chưa triển khai tiện ích này trên My Viettel, khách hàng chỉ có thể thực hiện chuyển đổi này tại các điểm giao dịch của Viettel.

Chuyển trực tiếp tại cửa hàng Viettel 

Nếu bạn không thích sử dụng các phương thức trực tuyến, việc chuyển đổi sim trả sau sang trả trước cũng có thể được thực hiện tại các cửa hàng Viettel. Tại đây, bạn sẽ được hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến việc chuyển đổi. Dưới đây là các bước chi tiết:

Chuẩn bị giấy tờ:

  • Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân bản gốc.
  • Hợp đồng trả sau (nếu là công ty thì cần có giấy giới thiệu công ty).
  • Sim muốn chuyển đổi.

Các bước chuyển đổi từ trả sau sang trả trước Viettel:

  • Bước 1: Đến cửa hàng giao dịch Viettel gần nhất và mang theo các giấy tờ đã chuẩn bị. Yêu cầu nhân viên hỗ trợ thực hiện chuyển đổi từ trả sau sang trả trước.
  • Bước 2: Nhân viên cửa hàng kiểm tra lại thông tin và điều kiện chuyển đổi trên thuê bao của bạn.
  • Bước 3: Nếu thuê bao đủ điều kiện chuyển đổi bạn cần điền thông tin vào phiếu yêu cầu chuyển trả sau sang trả trước Viettel và làm theo hướng dẫn.
Chuyển trả sau sang trả trước Viettel tại cửa hàng Viettel
Chuyển trả sau sang trả trước Viettel tại cửa hàng Viettel

Những điểm cần lưu ý khi thực hiện chuyển trả sau sang trả trước

Đối với các thuê bao trả sau không tham gia những gói khuyến mãi thì cần mang căn cước công dân chính chủ đến điểm các giao dịch Viettel để được nhân viên hỗ trợ chuyển trả sau sang trả trước Viettel.
Còn đối với các thuê bao đang hòa mạng, sử dụng các gói khuyến mãi thì cần phải hết hạn hợp đồng hoặc đã hết thời hạn cam kết gói theo đúng hợp đồng mới có thể chuyển đổi từ sang thuê bao trả trước. Khi đã hết thời hạn thì sẽ chia làm hai trường hợp như sau:
Dành cho khách hàng cá nhân: Mang theo CCCD + Sim trả sau cần chuyển đổi.
Dành cho Doanh nghiệp: Mang theo CCCD + giấy giới thiệu có xác nhận của công ty, đơn vị + Sim trả sau cần chuyển đổi.

Chuyển trả sau sang trả trước Viettel có tốn phí không? 

Thường thì việc chuyển đổi sim giữ nguyên số từ trả sau sang trả trước sẽ không có khoản phí nào, tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp đặc biệt mà việc chuyển đổi có thể bị tính phí.

Đó là khi người dùng cần lưu ý việc chuyển trả sau sang trả trước Viettel có mất phí và phí chuyển trả sau sang trả trước Viettel nếu như vẫn giữ sim cũ là 25.000đ/ thuê bao/ lần

Nếu người dùng muốn thay sim mới thì phí chuyển đổi thay sim mới là 50.000đ/ thuê bao/ lần bao gồm phí hòa mạng là 25.000đ và sim trắng là 25.000đ.

Thời gian thực hiện quá trình chuyển đổi

Thời gian để thực hiện quá trình chuyển đổi này là từ 15 đến 20 phút. Khi chuyển từ trả sau sang trả trước thì các gói cước Viettel 4G, dịch vụ GTGT,… đang sử dụng trên sim sẽ được bảo lưu dùng tiếp.

Ưu điểm khi thực hiện chuyển trả sau sang trả trước

Dựa trên thông tin từ trang web, dưới đây là một số ưu điểm nổi bật khi chuyển từ gói cước trả sau sang trả trước của Viettel:

  • Chủ động trong việc kiểm soát chi phí: Với gói trả trước, người dùng chỉ cần nạp tiền khi cần và không phải lo lắng về việc tích lũy cước phí hàng tháng.
  • Thủ tục đơn giản và nhanh chóng: Viettel đã triển khai dịch vụ chuyển đổi trả sau sang trả trước, giúp khách hàng chuyển đổi một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Khách hàng có thể thực hiện chuyển đổi mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Không cần cam kết thời gian sử dụng: Khách hàng không cần phải cam kết sử dụng dịch vụ trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Bảo lưu dịch vụ: Khi chuyển từ trả sau sang trả trước, các gói cước và dịch vụ đang sử dụng trên sim sẽ được bảo lưu và tiếp tục sử dụng.

Trên đây là chi tiết cách chuyển trả sau sang trả trước Viettel đơn giản và tiện lợi. Việc chuyển đổi giúp bạn tiết kiệm chi phí và sử dụng được nhiều dịch vụ hơn trên mạng trả trước của Viettel.

Nếu cần hỗ trợ hay có thắc mắc, bạn có thể liên hệ tổng đài 1800 8168 để được giải đáp và hỗ trợ từ nhân viên Viettel.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone