Bật mí 4 cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel siêu đơn giản và không tốn phí

cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel
Rate this post

Nếu bạn đang sử dụng các gói data Viettel nhưng đôi khi gặp phải những vấn đề như mất kết nối, chậm truy cập hay dung lượng data nhanh chóng bị hết. Để giải quyết vấn đề này, việc kiểm tra dung lượng 4G Viettel thường xuyên là rất cần thiết.

4 cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel phổ biến:

  • Kiểm tra dung lượng 3G, 4G Viettel bằng tin nhắn 191
  • Kiểm tra dung lượng dung lượng Viettel bằng *098#
  • Kiểm tra data 3G, 4G bằng app My Viettel
  • Kiểm tra data mạng Viettel bằng trình duyệt web

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết cách kiểm tra lưu lượng sử dụng internet, hãy cùng Viettel Hồ Chính Minh tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tại sao bạn cần biết cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel?

Mời bạn tham khảo những lí do cần kiểm tra dung lượng 3G Viettel dưới đây:

  • Biết được lượng dữ liệu mà mình đã sử dụng trong ngày hay trong tháng.
  • Có thể tính toán và sắp xếp thời gian sử dụng mạng di động của mình một cách khoa học, tránh tình trạng bị hết dung lượng bất ngờ và phải nạp thêm tiền vào tài khoản.
  • Biết được chất lượng mạng di động của Viettel ở khu vực mình đang sinh sống hay làm việc như thế nào, từ đó có thể đưa ra các quyết định tối ưu cho việc sử dụng dịch vụ mạng trong tương lai.
  • Các nhà mạng thường cung cấp các gói dịch vụ miễn phí hoặc khuyến mãi cho người dùng, do đó bạn cần kiểm tra kỹ và nắm rõ các thông tin về dung lượng được cung cấp trong từng gói dịch vụ để tránh bị tính phí không đáng có.

Hướng dẫn 4 cách kiểm tra dung lượng Viettel siêu đơn giản

Có rất nhiều cách kiểm tra lưu lượng sử dụng internet từ tin nhắn đến ứng dụng điện thoại hay trình duyệt web. Trong đó, có 4 cách chính để bạn có thể kiểm tra dung lượng 4G Viettel một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Kiểm tra dung lượng 3G, 4G Viettel bằng tin nhắn 191

Đây là cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel đơn giản và nhanh chóng nhất. Bạn chỉ cần soạn tin nhắn với nội dung “KTTK” gửi đến số 191 để kiểm tra tổng dung lượng sử dụng trong tháng hiện tại.

Tổng đài Viettel sẽ gửi cho bạn tin nhắn thông báo gói cước 3G/4G mà bạn đang sử dụng với những thông tin như:

  • Tên gói cước bạn đang sử dụng.
  • Thời gian sử dụng dung lượng.
  • Số lượng dung lượng còn lại.
cách kiểm tra lưu lượng sử dụng internet
Kiểm tra dung lượng 3G, 4G Viettel bằng tin nhắn 191

Kiểm tra dung lượng dung lượng Viettel bằng *098#

Nếu bạn không muốn kiểm tra dung lượng 3G Vietel bằng tin nhắn có thể kiểm tra bằng *098#. Bước 1: Từ màn hình bàn phím thoại, bạn bấm *098# > Nhập số 00 > Gửi

cách kiểm tra data 4G Viettel

Nhập 2: Nhập số 2 > Gửi, bạn tiếp tục nhập số 3 (“Kiem tra, huy goi”)

kiểm tra dung lượng 3G Viettel

Bước 3: Tại đây bạn nhập số 3 (“Tra cuu luu luong con lai, ngay het han) là xong.

cách kiểm tra data Viettel

Sau khi thực hiện các thao tác này, bạn sẽ nhận được đầy đủ các thông tin về dung lượng còn lại và hạn sử dụng. Ngoài ra, 191 cũng sẽ gửi tin nhắn thông báo này đến điện thoại của bạn.

Kiểm tra data 3G, 4G bằng app My Viettel

Để kiểm tra dung lượng 4G Viettel và các gói dịch vụ khác một cách chi tiết và rõ ràng nhất, bạn có thể sử dụng app My Viettel. Đây là ứng dụng chính thức của Viettel, được thiết kế để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Mở ứng dụng My Viettel trên điện thoại, nhập số điện thoại > Nhập mật khẩu > Chọn Đăng nhập. Tại trang chủ, bạn sẽ thấy dung lượng 3G/4G Viettel tốc độ cao còn lại, thời gian sử dụng của gói và cả tên của gói cước 4G Viettel bạn đang sử dụng.

Nếu bạn chưa có My Viettel thì hãy tải ứng dụng trong CH Play/App Store. Khi mở ứng dụng, bạn thực hiện đăng ký, Viettel sẽ gửi mã OTP qua số điện thoại bạn đăng ký. Sau khi nhập mã, mật khẩu và xác nhận mật khẩu, bạn nhấn nút Hoàn thành.

hướng dẫn kiểm tra data viettel
Kiểm tra data 3G, 4G bằng app My Viettel

Kiểm tra data mạng Viettel bằng trình duyệt web

Nếu không muốn tải ứng dụng hay không thể tải được app My Viettel, bạn vẫn cách kiểm tra data Viettel đang sử sử dụng bằng trình duyệt web. Bạn có thể tham khảo các bước sau để kiểm tra dung lượng:

Mở trình duyệt web trên điện thoại, truy cập vào trang quản lý tài khoản của Viettel theo đường link https://vietteltelecom.vn/dang-nhap và đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu.

Sau đó, bạn có thể xem thông tin chi tiết về tài khoản, gói dịch vụ và dung lượng sử dụng trong ngày hay trong tháng.

Một số lưu ý khi kiểm tra data Viettel đang sử dụng 

Khi thực hiện cách kiểm tra dung lượng 3G Viettel bạn cần tuân thủ theo những lưu ý sau đây:

  • Trước khi kiểm tra dung lượng, bạn nên ngắt kết nối internet bằng cách tắt dữ liệu để đảm bảo tính chính xác của kết quả.
  • Bạn có thể kiểm tra dung lượng nhiều lần trong ngày và không bị gia hạn số lần tra cứu.
  • Các cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel đều miễn phí, không cần phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.

Việc kiểm tra dung lượng 4G Viettel là một việc làm cần thiết và quan trọng để bạn có thể quản lý và sử dụng dịch vụ mạng một cách hiệu quả. Bài viết đã giới thiệu đến bạn các cách kiểm tra dung lượng 4G Viettel nhanh chóng và chính xác nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể sử dụng mạng di động của Viettel một cách khoa học và tiết kiệm nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phone